TKP HEADLINE

น้ำตกโตนไทร


น้ำตกโตนไทร (Ton Sai Waterfall) น้ำตกขนาดเล็กที่อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 22 กิโลเมตร สถานที่ทางธรรมชาติที่มีความงดงามและเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติ  อ่านเพิ่มเติม...

บ้านท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร


ข้อมูลพิพิธภัณฑ์
เทศบาลตำบลเทพกระษัตรีได้สร้างบ้านจำลองท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร  เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ท้องถิ่นและตำนานแผ่นดินเมืองถลาง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว  อ่านเพิ่มเติม...

วัดเมืองใหม่


วัดเมืองใหม่ตั้งอยู่ที่ 21 ม 5 ต เทพกระษัตรี อ ถลาง จ ภูเก็ต มีเนื้อที่ 12 ไร่ 1 งาน 30 ตารางวา
อาณาเขต   ทิศตะวันออกจด ถนนเทพกระษัตรี
ทิศตะวันตก  จดที่ดินเอกชน
ทิศเหนือ  จดที่ดินเอกชน  อ่านเพิ่มเติม...

หมู่บ้านวัฒนธรรมบ้านแขนน


หมู่บ้านวัฒนธรรม บ้านแขนน ตั้งอยู่ที่หมู่ 2 ตำบลเทพกษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นหมู่บ้านเก่าแก่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา วันนี้หมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการอนุรักษ์ไว้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา เรียนรู้วิถีชีวิต สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้ามาศึกษาและสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่และศึกษาเรื่องราวต่าง ๆ  อ่านเพิ่มเติม...

ท่าเทียบเรือแหลมทราย


ร้านอาหารแหลมทรายซีฟู๊ด :  อยู่ติดกับท่าเทียบเรือแหลมทราย

          เมนูเด็ด:  น้ำพริกกุ้งเสียบ, กุ้งลายเสือผัดพริกเกลือ, ปลากระพงทอดน้ำปลา ผัดผักเหมียง ยำถั่วพู  หอยแครงลวก  อ่านเพิ่มเติม...

                 

ก๋วยเตี๋ยวเรือสี่พระยา สาขาฉลอง





ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติเข้มข้น จัดจ้าน ไม่ต้องปรุงก็อร่อยได้ แนะนำให้ชิมก่อนปรุง เมนูอื่นๆที่แนะนำ เช่น หมูสะเต๊ะ, แคปหมู, เฉาก๊วย, ไอศครีม ร้านที่นั่งเยอะ และมีที่จอดรถทั้งในร้านและริมถนน  อ่านเพิ่มเติม...

The Circle coffee Boutique Chalong




ร้านกาแฟนั่งชิลๆ มีเมนูอาหารเช้า ขนมเค้ก แพนเค้ก และอื่นๆให้เลือกหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหาร สามารถไปร้านเดียวจบทั้งกาแฟ  อ่านเพิ่มเติม...

วิวคาเฟ่ ตำบลฉลอง




"View cafe at Phuket" ร้านคาเฟ่ชิคๆนั่งชมวิวเมืองภูเก็ตจากมุมสูงที่มีอ่าวฉลองอยู่เบื้องหน้าสุดลูกหูลูกตา ในมุมสงบที่ซ่อนตัวอยู่บนไหล่เขา มุมมองที่ร้านกาแฟแห่งนี้งดงามมาก อ่านเพิ่มเติม...

วัดลัฏฐิวนาราม(วัดใต้)



วัดลัฏฐิวนาราม นับเป็นวัดโบราณสถานสร้างขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ. 2301 ต่อมาได้โยกย้ายเสนาสนะไปสร้างวัดใหม่ขึ้นมาชื่อ “วัดไชยธาราราม” หรือ “วัดฉลอง” ทำให้ที่วัดเดิมต้องกลายสภาพเป็นวัดร้างชั่วระยะเวลาหนึ่ง ชาวบ้านเรียกบริเวณนั้นว่า “โคกวัด”  อ่านเพิ่มเติม...

ศาลเจ้ากวนอู ตำบลฉลอง



ประวัติความเป็นมา  ศาลเจ้ากวนอู ตั้งมากว่าร้อยปีแล้ว ประมาณ พ.ศ. ๒๔๒๘ เริ่มจากคนจีนเข้ามาอาศัยในเมืองภูเก็ตด้วยการทำงานเป็นกรรมกรเหมืองดีบุก ชาวจีนกลุ่มนี้ได้เคารพนับถือเทพเจ้ากวนอู อ่านเพิ่มเติม...

วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง)




วัดไชยธาราม เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต  ถ้าใครมา ภูเก็ตจะต้องมาแวะนมัสการ หลวงพ่อแช่ม แห่งวัดฉลอง เพื่อเป็นสิริมงคลแต่ตัวเอง อ่านเพิ่มเติม...

วัดหลวงปู่สุภา


สำหรับการเดินทางมายังวัดหลวงปู่สุภาให้ท่านเดินทางมายัง ต.ฉลอง เส้นทางที่มาจะมายังวัดฉลองภูเก็ต โดยวัดหลวงปู่สุภาจะถึงก่อนวัดฉลอง เพียง 500เมตร  อ่านเพิ่มเติม...

พระพุทธมงคลเอกนาคคีรี(พระใหญ่)


วัดแห่งนี้มีเจ้าอาวาส คือ หลวงปู่สุภา ซึ่งมีอายุมากกว่า ๑๐๐ ปี ครองเพศบรรพชิตเรื่อยมาตราบจนปัจจุบัน เป็นเวลามากกว่า ๘๐ พรรษา เป็นพระที่ปฏิบัติ ขณะเดียวกันก็สร้างวัดเพื่อเป็นถาวรวัตถุในพระพุทธศาสนาตามท้องถิ่นนั้นๆ อ่านเพิ่มเติม...

บ้านหนังสือชุมชนป่าคลอก


บ้านหนังสือชุมชน กศน.ตำบลป่าคลอก

บ้านหนังสือชุมชน : บ้านหนังสือชุมชนป่าคลอก

สถานที่ตั้ง : ร้านค้าชุมชนป่าคลอก หมู่ 2 ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 83110

ผู้ดูแล : นายชลอ การะเกตุ  อ่านเพิ่มเติม...

ศูนย์ดิจิทัลชุมชนเพื่อพ่อหลวงบ้านเคียน กศน. อำเภอถลาง


ศูนย์ดิจิทัลชุมชนเพื่อพ่อหลวงบ้านเคียน กศน. อำเภอถลาง
เป็นสถานที่ที่ให้บริการนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสในการเข้าถึงในการใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์  และอินเทอร์เน็ตในการค้นคว้าหาข้อมูล  ใช้ในการเรียนการสอน ตลอดจนใช้ในการจัดอบรมต่างๆ อ่านเพิ่มเติม...

บ้านหนังสือชุมชน บ้านแหลมทราย


บ้านหนังสือชุมชน บ้านแหลมทราย ตั้งอยู่ที่  บ้านเลขที่  48/8  ม. 6  ต.เทพกระษัตรี  โดยเป็นร้านค้าชุมชนของนางภัทรภร  สุขสวัสดิ์  อ่านเพิ่มเติม...

บ้านหนังสือชุมชนบ้านเหรียง


บ้านหนังสือชุมชนบ้านเหรียง
       ตั้งอยู่ที่ร้านแป๊ะจ๋องกาแฟโบราณ เป็นสถานที่พบปะพูดคุยของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว แลกเปลี่ยนความคิดเห็นข่าวสารต่างๆ โดยบรรณารักษ์ห้องสมุดประชาชน  อ่านเพิ่มเติม...

ห้องสมุดเคลื่อนที่สำหรับชาวตลาดสดเทศบาลเทพกระษัตรี


โครงการ”ห้องสมุดเคลื่อนที่สำหรับชาวตลาด”ตามพระราชดำริฯนอกจากจะเน้นหลักการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนมาร่วมกันจัดทำแล้ว ยังมีเป้าหมายให้ชุมชนชาวตลาด และผู้สนใจทั่วไปได้มีหนังสือหรือสื่อที่มีความหลากหลายไว้อ่านอยู่เป็นประจำ  อ่านเพิ่มเติม...

หมู่บ้านวัฒนธรรมถลาง บ้านแขนน


 "สืบสานวัฒนธรรม กิจกรรมโนราบิก เรียนรู้วิถีชีวิตพื้นถิ่นถลาง"

     หมู่บ้านแขนน ตั้งอยู่ หมู่ที่ 2 ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต มีเนื้อที่ประมาณ 5 ตารางกิโลเมตร พื้นที่บางส่วนติดกับอุทยานแห่งชาติเขาพระแทว เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา เพราะมีหลักฐานทางโบราณสถาน อ่านเพิ่มเติม...

บ้านจำลองท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร


านจำลองท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร
ข้อมูลพิพิธภัณฑ์
เทศบาลตำบลเทพกระษัตรีได้สร้างบ้านจำลองท้าวเทพกระษัตรีเพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ท้องถิ่นและตำนานแผ่นดินเมืองถลาง อ่านเพิ่มเติม...

ห้องสมุดประชาชนอำเภอถลาง


ห้องสมุดประชาชน เริ่มมีมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2459 โดยกรมศึกษาธิการได้จัดตั้งขึ้นครั้งแรก เป็นห้องอ่านหนังสือสำหรับประชาชน ในพระนครรวม 3 แห่ง ต่อมาในปี พ.ศ.2492 อ่านเพิ่มเติม...

ประเพณีปล่อยเต่า


ประเพณีนี้เพิ่งจะเริ่มจัดขึ้นอย่างจริงจัง เนื่องจากริมชายหาดของภูเก็ตถูกพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว หาดทรายซึ่งเคยสงบเงียบถูกสร้างเป็นอาคาร หรือปักร่มสำหรับของนักท่องเที่ยว อ่านเพิ่มเติม...

งานสดุดีท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร


วันที่ ๑๓ มีนาคม ของทุกปีเป็นวันถลางชนะศึก เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของวีรสตรีของชาวภูเก็ต ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร ผู้ร่วมปกป้องแผ่นดินจากข้าศึกศัตรู อ่านเพิ่มเติม...

ประเพณีไหว้ตายายผีหลาง

กลุ่มวิสาหกิจชุมชนสาคูรวมใจพัฒนา

การจักรสานผลิตภัณฑ์จากต้นคลุ้ม
ต้นคลุ้มที่นำมาเป็นวัสดุใช้สาน เป็นพืชล้มลุกที่มีอยู่ในพื้นที่ตำบลสาคูเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ตามป่าเขา ที่ชื้นแถบร่องน้ำเนินเขา เป็นพืชที่หายากเพราะถึงใช้เวลาและความชำนาญในการเลือกต้นคลุ้มที่มีความแก่เหมาะแก่การจักรสาน ชาวบ้านเห็นประโยชน์ของต้นคลุ้มจากคุณลักษณะที่มีผิวแข็ง สานง่ายลักษณะคล้ายไม้ไผ่ อ่านเพิ่มเติม...

กระจูดมงคลทิพย์


กระจูด เป็นพืชที่มีประโยชน์มากมาย ทั้ง เสื่อ หมวก รวมไปถึงกระเป๋ากระจูดที่ได้รับความนิยมเป็นมาก ในกลุ่มของสตรีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  อ่านเพิ่มเติม...

วัดมงคลวราราม (วัดในยาง)


วัดมงคลวราราม เป็นวัดเดียวในพื้นที่ตำบลสาคู ชาวบ้านเรียกกันว่า “วัดในยาง” ตามชื่อหมู่บ้าน เป็นวัดที่เก่าแก่ ที่ชาวบ้านร่วมใจสร้างขึ้นมาด้วยความศรัทธา โดยมีพ่อท่านหนังเสือเป็นประธาน และเป็นเจ้าอาวาสวัดรูปแรกของวัดมงคลวราราม อ่านเพิ่มเติม...

นางปรีดา สกุลทับ


ด้วยสภาพแวดล้อมในพื้นที่ตำบลสาคูติดกับทะเล ทำให้มีต้นจากจำนวนมาก ชาวบ้านสมัยก่อนจึงคิคค้นการนำต้นจากมาสร้างมูลค่า อ่านเพิ่มเติม...

เบือทอดสาคู


ป็นอาหารท้องถิ่นของตำบลสาคู ส่วนมากจะทำไว้เป็นอาหารว่างทานเล่น ทำจากแป้งข้าวเจ้าผสมด้วยเครื่องแกงเผ็ด ปรุงรสและผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปทอด  อ่านเพิ่มเติม...

โอ๋วเอ๋วภูเก็ต


โอ๋วเอ๋วเป็นขนมหวานท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต โอ๋วเอ๋วจะแตกต่างจากวุ้นทั่วไป เพราะทำจากสมุนไพรของจีนชนิดหนึ่ง  อ่านเพิ่มเติม...

กลุ่มวิสาหกิจสาคูรวมพลัง


กลุ่มวิสาหกิจสาคูรวมพลัง มีการทำผลิตภัณฑ์กาละแม ขนมกาละแมเป็นขนมไทยที่นิยมทำขึ้นในวันปีใหม่ของคนไทยในสมัยก่อน และใช้งานพิธีต่างๆ  อ่านเพิ่มเติม...

กรีนเฮ้าส์ มัดย้อม


การทำผ้ามัดย้อมเป็นการทำผ้าให้เกิดลวดลายต่างๆโดยการพับ การมัด การหนีบ แล้วนำผ้ามาย้อมด้วยสีที่ต้องการ ซึ่งการทำผ้ามัดย้อมของตำบลสาคูจะมีการบูรณาการใช้สีทางวิทยาศาสตร์ร่วมกับสีทางธรรมชาติเพื่อให้เกิดสีที่แตกต่างตามความต้องการของตลาดผู้ซื้อ  อ่านเพิ่มเติม...

การทำนาแบบภูมิปัญญาดั้งเดิม


การทำนาแบบภูมิปัญญาดั้งเดิม ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนตำบลสาคูเป็นประจำปี เพื่ออนุรักษ์ รักษา สืบทอด ต่อยอด  อ่านเพิ่มเติม...

จุดจอดเรือประมงพื้นบ้าน


จุดจอดเรือประมงพื้นบ้าน อยู่บริเวณหาดในยาง เป็นเรือของชาวบ้านที่ใช้สำหรับออกเรือเพื่อหาอาหารทะเล ปลา กุ้ง หมึก และปู เพื่อบริโภคในครัวเรือนและจำหน่ายภายในชุมชน ซึ่งบริเวณจุดจอดเรือจะมีตลาดของชาวประมงที่ขึ้นมาจากทะเล  อ่านเพิ่มเติม...

เกาะปลิง


เกาะปลิงอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ(หาดในยาง) มีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ น้ำทะเลใส มีหาดทรายขาวสลับกับโขดหิน มีแนวปะการังน้ำตื้นเป็นบริเวณกว้าง จึงเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำน้อยใหญ่  อ่านเพิ่มเติม...

หาดในทอน


หาดในทอน เป็นชายหาดในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ อยู่ทางทิศใต้ประมาณ 6 กิโลเมตรของอุทยาน ชายหาดมีลักษณะโค้งเว้าเล็ก มีความสงบ เป็นชายหาดที่มีเม็ดทรายขาวละเอียด นักท่องเที่ยวจะชอบเดินทางมาเล่นน้ำทะเล อาบแดด ออกกำลังกาย   อ่านเพิ่มเติม...

หาดในยาง


หาดในยางเป็นชายหาดที่อยู่ในอทุยานแห่งชาติสิรินาถ ซึ่งติดกับสนามบินภูเก็ต หาดในยางมีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร มีความเงียบสงบ เป็นธรรมชาติ มีผู้คนเดินทางมาพักผ่อนในทุกวัน โดยเฉพาะช่วงวันหยุด  อ่านเพิ่มเติม...

อุทยานแห่งชาติสิรินาถ


อุทยานแห่งชาติสิรินาถมีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลบริเวณชายฝั่งด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะภูเก็ต ประกอบด้วยป่าสนทะเลธรรมชาติ หาดทรายขาว  อ่านเพิ่มเติม...

กศน.ตำบลสาคู


กศน.ตำบลสาคู ตั้งอยู่ที่ อาคารเอนกประสงค์ บ้านตรอกม่วง หมู่ที่ ๒ ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นสถานที่สำหรับการเรียนการสอนแบบพบกลุ่มของกศน.ตำบลสาคูชั่วคราว และกิจกรรมต่างๆที่ส่งเสริมการเรียนรู้ในชุมชน  อ่านเพิ่มเติม...

ศูนย์การเรียนรู้การเกษตร องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู


ศูนย์เรียนรู้การเกษตรองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู เกิดขึ้นจากองค์การบริหารส่วนตำบลได้เห็นถึงความสำคัญของเกษตรกร จึงได้ก่อตั้งศูนย์เรียนรู้การเกษตรเพื่อส่งเสริมและร่วมกันพัฒนาการเกษตรในพื้นที่ตำบลสาคู ทั้งการเกษตรแนวใหม่  อ่านเพิ่มเติม...

วัดท่าเรือ

วัดใน" ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และป้จจุบันได้กลายสภาพเป็นวัดร้างไปแล้ว สำหรับวัดนอกก็ได้กลายสภาพเป็นวัดร้างมาช่วงระยะหนึ่ง ได้มีการบุรณะพัฒนาให้เป็นวัดมีพระสงฆ์ที่เจริญขึ้นมาตามลำดับจนตราบเท่าทุกวันนี้ อ่านเพิ่มเติม...

ขุมน้ำบางมะรวน

งานส่งเสริม อนุรักษ์ สนับสนุนประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นเป็นภารกิจหลักอย่างหนึ่งของเทศบาลตำบลศรีสุนทร ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง อ่านเพิ่มเติม...

ศูนย์เรียนรู้การผลิตเห็ดอินทรีย์บ้านลิพอนหัวหาร

"ศูนย์การเรียนรู้การผลิตเห็ดอินทรีย์" บนลิพอนหัวหาร-บ่อแร่ ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นอีกแห่งที่มีกรบวนการเพาะเห็ด และผลิตเห็ดอินทรีย์อย่างครบวงจร ที่สำคัญยังได้รับการรางวัลหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงใน 2554 อ่านเพิ่มเติม...

กศน.ตำบลศรีสุนทร

กศน.ตำบลศรีสุนทร ตั้งอยู่ที่ 99 หมู่8 ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่อาคารด้านหน้าเทศบาลตำบลศรีสุนทร มีเนื้อที่รับผิดชอบทั้งตำบลประมาณ ประมาณ 20,597 ไร่ อ่านเพิ่มเติม...

โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลไม้ขาว

    โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลไม้ขาว ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 บ้านท่ามะพร้าว ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ภายใต้การบริหารงานของสำนักงานสวัสดิการและสังคม องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว อ่านเพิ่มเติม...

ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนท่าฉัตรไชย

   เป็นชุมชนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ย้านถิ่นฐานมาจากหลากหลายจังหวัด นอกจากนี้ยังเป็นที่พำนักของชาวเลพื้นเมือง หรือชาวมอเกล็น(มอแกน) ชาวบ้านส่วนใหญ่ใช้หมู่บ้านเป็นที่หลับนอน ในยามเช้าก็ออกจากหมู่บ้านไปประกอบอาชีพ อ่านเพิ่มเติม...

ศาลโต๊ะปากพระ

    เชื่อกันว่าโต๊ะปากพระเป็นอิสลาม ดังนั้นของเซ่นไหว้จะต้องไม่มีหมู ชาวบ้านมักไปบนบานให้สมหวังในเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องการงาน ซึ่งเมื่อสมหวังดังที่ได้ขอไว้ สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการแก้บน ก็คือ การจุดประทัดและการนำไก่ชนตัวเป็นๆ อ่านเพิ่มเติม...

วัดท่าฉัตรไชย

บ้านท่าฉัตรไชย เดิม เรียกบ้านแหลมหลา ในสมัยรัชกาลที่ ๗ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้า เจ้าอยู่หัว เสด็จประพาสจังหวัดภูเก็ต บริเวณแหลมหลา ได้สร้างศาลาสำหรับประทับรับเสด็จ บน หลังคาที่ฉัตร เป็นเครื่องหมายของพระมหากษัตริย์ไทย อ่านเพิ่มเติม...

ศาลเจ้าไม้ขาว

ศาลเจ้าไม้ขาว(ไห เหยียน เก้ง) ตั้งอยู่บริเวรหาดไม้ขาวซึ่งตั้งในที่สาธารณะมีนื้อที่ติดกับชาดทะเลด้านหลัง ติดกับวัดไม้ขาว มีการประกอบพิธีกินผักมาตั้งแต่ปี/2551--ซึ่งในปี2554มีการขออณุญาติในการกินแบบกิ้วอ๋องฉ่ายขึ้นมา อ่านเพิ่มเติม...

วัดไม้ขาว

  วัดไม้ขาวอยู่ใกล้สนามบิน นานาชาติภูเก็ต เป็นวัดหนึ่งในสองวัดที่หลวงปู่เทสก์ ได้สร้างไว้ (อีกวัดหนึ่งคือวัดหลังศาล ซึ่งอยู่ในตัวเมือง) ปัจจุบัน พระอาจารย์แดงเป็นเจ้าอาวาสอยู่ ในโบสถ์มีพระธาตุของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ประดิษฐานอยู่ อ่านเพิ่มเติม...

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 ศูนย์ข้อมูลความรู้ประชาชนจังหวัดภูเก็ต. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand